Autotirechecking สเปคและราคายางอัพเดตล่าสุด TOP CHART ยางรถยนต์ - ยางรถยนต์ขอบ 13" - ยางรถยนต์ขอบ 14 " - ยางรถยนต์ขอบ 15 " - ยางรถยนต์ขอบ 16 " - ยางรถยนต์ขอบ 17 " - ยางรถยนต์ขอบ 18 " - ยางรถยนต์ขอบ 19 " - ยางรถยนต์ขอบ 20 " - ยางรถยนต์ขอบ 21 " - ยางรถยนต์ขอบ 22 " ราคาและสเปคล้อแม็ก ราคาและสเปคแบตเตอรี่ ตารางผ่อนรถ โปรโมชั่น - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 14 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 15 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 16 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 17 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 18 " ติดต่อโฆษณา

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้พวกเราทีมงาน Autotirechecking(ATC) จะพาเพื่อนๆ ชมเทคโนโลยีระบบความบันเทิงด้วยการออกแบบสุดหรูหรา และมากมายด้วยการแสดงผลด้วยเทคโนโลยีล่าสุด โดยล่าสุด BMW ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า iDrive เวอร์ชัน 8 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่จะใช้ในรถยนต์ใหม่ทุกรุ่นโดยเริ่มจาก iX SUV ที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

  • BMW เผยโฉม iDrive OS ใหม่ เพื่อสั่งการระบบความคุมฟังก์ชั่น

  • iDrive 8 จะเปิดตัวครั้งแรกใน BMW iX จากนั้น i4 และในรุ่นใหม่ๆ หลังจากนี้

  • ระบบ iDrive 8 ยังออกแบบให้มีการเชื่อมต่อทันสมัย พร้อมออกแบบให้มีปุ่มการสั่งการน้อยลง

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

ด้วยระบบที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีใหม่ iDrive 8 จึงเติมเต็มไปด้วยช่องทางการเชื่อมต่อที่หลากหลาย พร้อมระบบคำสั่งเสียงที่ซับซ้อนกว่าเดิม พร้อมการปรับเปลี่ยนระบบให้เข้ากับการใช้งานส่วนบุคคล

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

หน้าจอแสดงผลของ BMW iX SUV ออกแบบให้เป็นจอโค้งออกแบบรูปแบบใหม่ โดยใช้การเชื่อมโยงของ 2 จอ แสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว ใช้สำหรับเครื่องดนตรี ส่วนอีกหนึ่งจอขนาดใหญ่กว่า 14.9 นิ้วที่ใช้ตรงกลาง โดย iDrive 8 ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีการประมวลผลแบบ 5 ‘super-brains’ ให้พลังการประมวลผลไวกว่า iDrive 7 ถึง 20-30 เท่าเลยทีเดียว พร้อมหนึ่งในระบบท่โดดเด่น และสำคัญที่สุดในระบบความสามารถ over-the-air update ที่จะสามารถอัพเดทระบบข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

สำหรับการควบคุมระบบ iDrive 8 ยังคงใช้การควบคุมแบบหมุน ส่วนระบบควบคุมอื่นถูกย้ายไปเพื่อแสดงผลบนหน้าจอกลาง รวมถึงระบบเครื่องปรับอากาศด้วย ในขณะที่การตั้งค่าทั่วไปสามารถทำการตั้งค่าการควบคุมเหล่านี้ผ่านหน้าจอกลางของ iDrive 8 เช่น การควบคุมสภาพอากาศโดยอัตโนมัติ ให้เหมาะสมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยอาศัยข้อมูลจากการเดินทางมากกว่า 400 ล้านเรียกได้ว่าทั่วโลกเลยทีเดียว ตัวอย่างระบบการปรับอากาศ เช่น หากอากาศเย็นทำให้ ที่นั่ง และพวงมาลัย จะทำให้ระบบทำความร้อน เปิดโดยอัตโนมัติ

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

BMW กล่าวว่าได้พัฒนาระบบให้มีเสียงที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นคล้ายกับ MBUX ของ Merc นอกจากนั้นผู้ใช้งานยังสามารถตั้งชื่อของระบบเพื่อตอบรับคำสั่งเสียงได้ด้วยตัวเองตามต้องการ โดยระบบ iDrive 8 จะตอบสนองเริ่มต้นด้วยการแสดงผลเหมือนลูกกลมจำนวนมากบนหน้าจอเมื่อตื่นขึ้นมา เป็นการแยกแยะว่าใครเป็นผู้ถามและมาจากที่นั่งใดของรถ และตอบสนองต่อพื้นที่นั้นได้แม่นยำยิ่งขึ้น แม้จะเป็นการสั่งเสียงจากทุกที่นั้งบน BMW

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

นอกเหนือจากผู้ช่วยเสียงมีพัฒนาเติมความสามารถมาแล้วที่จดจำบุคคลแล้ว ระบบปฏิบัติการใหม่ยังแนะนำ BMW ID ซึ่งล็อคผ่าน PIN เพื่อความปลอกภัย โดยรหัสจะถูกตั้งค่าบัญชีผ่านแอพ My BMW และรถจะตอบสนองส่วนตัว กับแต่ละคนด้วยบัญชี ID เมื่อพวกเขาเข้าไปในรถการตั้งค่าส่วนบุคคลของแต่ละคน เช่น การตั้งค่าอุณหภูมิจะถูกนำไปใช้งาน

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีคลื่นวิทยุอัลตร้าไวด์แบนด์ ที่วสามารถปลดล็อกเมื่อคุณเข้าไปในระยะ 1.5 เมตร หลังจากนั้นค่อยๆ เปิดไฟทั้งต้อนรับ และเปิดใช้งานระบบควบคุมสภาพอากาศตามความต้องการส่วนบุคคลของคุณที่ตั้งค่าไว้ นอกจากนี้ iDrive 8 ยังเปลี่ยนแปลงโหมดการขับขี่ปกติของ BMW จาก EcoPro, Comfort และ Sport แทนที่ด้วย Efficient, Sport และ Personal แต่ยังคงทำงานในลักษณะเดียวกัน

สุดล้ำระบบ OS BMW iDrive 8.0 เผยโฉมใน BMW iX

ติดตามข้อมูลรถยนต์ ยางรถยนต์ พร้อมโปรโมชั่น และเทคโนโลยีเด็ดๆ ได้ที่ Autotirechecking และ Facebook

Top