Autotirechecking สเปคและราคายางอัพเดตล่าสุด TOP CHART ยางรถยนต์ - ยางรถยนต์ขอบ 13" - ยางรถยนต์ขอบ 14 " - ยางรถยนต์ขอบ 15 " - ยางรถยนต์ขอบ 16 " - ยางรถยนต์ขอบ 17 " - ยางรถยนต์ขอบ 18 " - ยางรถยนต์ขอบ 19 " - ยางรถยนต์ขอบ 20 " - ยางรถยนต์ขอบ 21 " - ยางรถยนต์ขอบ 22 " ราคาและสเปคล้อแม็ก ราคาและสเปคแบตเตอรี่ ตารางผ่อนรถ โปรโมชั่น - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 14 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 15 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 16 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 17 " - โปรโมชั่นยางรถยนต์ขอบ 18 " ติดต่อโฆษณา

Pirelli P Zero Wolrd เปิดตัวยางอัฉริยะที่สุดในโลก

Pirelli P Zero Wolrd เปิดตัวยางอัฉริยะที่สุดในโลก

Pirelli ทุ่มกำลังการค้นคว้าทั้งนักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัยกว่า 20 ปี ในการพัฒนายางอัจฉริยะ ด้วยความร่วมมือกับบริษัท Milan Polytechnic Foundation สำหรับการสร้าง Smart Mobility และระบบส่งสัญญาญข้อมูลไร้สาย และในปีนี้ก็พร้อมที่จะใช้งานจริงบนรถเป็นครั้งแรก

ในงาน 2017 Geneva Motor Show ทาง Pirelli ได้เปิดตัวพร้อมแสดงการใช้งาน Cyber Car system ระบบที่จะส่งข้อมูลสำคัญทั้งในด้านความปลอดภัย และสมรรถนะ โดยมีเป้าหมายในการส่งข้อมูลดังกล่าวเข้าสู่มือถือของผู้ใช้งาน

Luigi Staccoli ตำแหน่ง executive vice-president กล่าวว่า “ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนยานยนต์เดียวที่มีการสัมผัสกับพื้นถนน และในเชิงนวัตกรรมการเก็บข้อมูลของพื้นผิวถนนในการขับขี่เป็นอีกส่วนที่จะมาเสริมสมรรถนะการขับขี่ของรถยนต์ได้” Pirelli จึงได้ร่วมมือกับบริษัทยานยนต์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี และสร้างสรรค์เทคโนโลยีนี้ในชื่อว่า Cyber Car และมีกำหนดการวางขายในปีนี้

ด้วยเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ภายในยาง จึงมีความแม่นยำในการตรวจจับอุณหภูมิ และความดันที่แท้จริง มากกว่านวัตกรรมเก่าที่มีการพัฒนาให้เซ็นเซอร์อยู่บริเวณขอบยาง และเทคโนโลยีที่ Pirelli นำมาใช้นั้น ใช้เพื่อการคำนวนการสึกหรอของยางรถยนต์แบบไดนามิก ผ่านอัลกอริทึมที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษก่อนที่จะป้อนข้อมูลกลับไปยังโปรแกรมควบคุม
Pirelli P Zero Wolrd เปิดตัวยางอัฉริยะที่สุดในโลก
โดยระบบ Cyber Car system นั้นสามารถแสดงค่าการรับน้ำหนักแบบ static vertical load ที่กระทำต่อยางได้ และมันก็ส่งผลกับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างยิ่ง เพราะน้ำหนักที่รถกระทำนั้นจะส่งผลกับระยะทางการวิ่งของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแน่นอน ฉะนั้นค่าของน้ำหนักนี้จะถูกน้ำมาใช้ประโยชน์ในการคำนวนระยะทางที่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ และควรจะเติมเมื่อไหร่ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
นอกจากการจับน้ำหนักที่กระทำแล้ว ยังมีระบบระบุตัวตนที่เรียกว่า Tyre ID ที่เราสามารถระบุรุ่นยาง ซีรี่ยาง ขนาดของยาง และวันที่การเปลี่ยนได้ เพื่อเอาไปใช้ในการคำนวนกับแรงดันลมยางที่เซ็นเซอร์สามารถจับได้เพื่อเข้าไปเป็นหนึ่งในปัจจัยของระบบควบคุมการทรงตัวของรถ เพื่อความปลอดภัย และการควบคุมที่ดีขึ้น
ทั้งนี้ยังสามารถตรวจจับอุณหภูมิการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทำให้ Cyber Car system สามารถเตือนคุนได้ว่าตอนนี้ควบใช้ยางประเภทไหน หรือสามารถเตือนการเปลี่ยนยางได้จากข้อมูล Tyre ID ที่เราได้ใส่ไป
Top